Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Mazda CX-5 và Honda CR-V Kẻ tám lạng người nửa cân

Customer Report - một trong tổ chức phi lợi nhuận thử nghiệm sản phẩm lớn nhất thế giới, sử dụng hơn 50 phòng thí nghiệm, trung tâm kiểm tra tự động , trung tâm nghiên cứu khảo sát hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ hàng năm. Cuối tháng 4/2012, Customer Report đã có một bài khảo sát dòng SUV cỡ nhỏ giữa Honda CR-V và Mazda CX5. Nhìn chung, CR-V và Mazda Cx - 5 là hai mẫu xe nằm trong Top dòng SUV cỡ nhỏ thân thiện với gia đình, Thiết kế của hai mẫu xe này khá giống nhau, cả hai đều có năm chỗ, cùng kích cỡ và giá cũng không chênh lệch nhiều. Kết quả suýt soát nhau.


Theo Customer Report  nếu CR-V thân thiện với gia đình hơn nhờ hàng ghế sau rộng, lối vào thuận tiện và khoang hành lý thoáng, nhưng nhược điểm của CV-R là cabin ồn, điểm mù phía sau khá lớn và bị giới hạn khi xử lý. Nhìn chung, CR-V  thì dễ sử dụng tuy nhiên không tạo cảm giác hứng thú cho người lái.
Mazda CX-5 được nhận định là thiết kế thể thao , tạo cảm giác lái hơn nhờ cơ cấu linh hoạt và dễ ôm góc cua  đáp ứng được những người đam mê tốc độ. Bên cạnh đó, Mazda – CX5 tiết kiệm nhiên liệu hơn  rất nhiều nhờ công nghệ skyactiv. Ngoài ra, ở phiên bản mới,  CX-5 đã trang bị ghế điện và hệ thống giám sát điểm mù.

Động cơ Skyactiv của gia đình Mazda

Hệ thống giám sát điểm mù

Phiên bản mới đã trang bị ghế điện

Nguồn: Autoblog.com

Hiện nay, vấn đề tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường đang ngày càng được quan tâm thì Mazda CX-5 là sự lựa chọn tối ưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét