Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Lần đầu tiên, mẫu xe ăn khách Mazda 6 được Vina Mazda giảm lên tới 50 triệu đồng.

Vina Mazda nhà sản xuất và phân phối chính hãng xe Mazda tại Việt Nam vừa công bố ưu đãi giá tới 50 triệu đồng cho mẫu Mazda 6. Cụ thể, trong tháng 10 này, mẫu sedan nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản này sẽ được giảm giá 50 triệu đồng cho bản động cơ 2,0 lít, từ 1,153 tỷ đồng xuống 1,103 tỷ đồng và giảm 30 triệu đồng cho bản 2,5 lít, từ 1,299 tỷ đồng xuống còn 1,269 tỷ đồng.

Đại diện Vina Mazda cho hay, việc điều chỉnh giá lần đầu tiên với Mazda 6 nhằm mang tới cho khách hàng yêu thích mẫu sedan này nhiều cơ hội sở hữu hơn.

Mazda 6.

So với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng D như Toyota Camry hay các thương hiệu xe sang Mercedes E-Class, Audi 6 hay BMW serires 5, Mazda 6 có khá nhiều lợi thế, từ thiết kế đến tiện nghi, vận hành và an toàn. Thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế hiện đại nổi tiếng Kodo, Mazda 6 giúp cho người chủ thể hiện cá tính, nổi bật và không bị hòa trộn với đám đông.

Trái tim của Mazda 6 là thế hệ động cơ mới nhất, ưu việt nhất của tập đoàn Mazda Nhật Bản – Skyactiv, cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội cùng công suất cao hơn và khả năng vận hành hơn hẳn các đối thủ cùng dung tích động cơ. Điều này thể hiện qua các thông số kỹ thuật rất ấn tượng của Mazda6: động cơ 2,0 lít cho công suất cực đại tới 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 210 Nm tại 4.000 vòng/phút; động cơ 2,5 lít có công suất cực đại 186 mã lực tại 5.700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 250 Nm tại 3.250 vòng/phút, cả hai cùng sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Mazda6 được trang bị 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử DSC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera lùi hiển thị trên màn hình LCD, hệ thống ga tự động Cruise control, nút khởi động và chìa khóa thông minh…

N.Biển

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Mazda CX-5 thế hệ mới 2014 có gì đặc biệt?

Năm 2012, Cx-5 phiên bản 2013 được coi là “quân át chủ bài” của Mazda chứ không phải Mazda 3 hay 6. Đây là sản phẩm có sức cạnh tranh vô cùng lớn so với các loại xe khác nằm cùng phân khúc SUV hạng nhỏ. Bởi đối với nhu cầu của những người thích dòng xe SUV, Mazda Cx-5 dường như là sản phẩm đáp ứng được cùng lúc: mức giá vừa phải, tiết kiệm nhiên liệu, mẫu mã đẹp và mang lại cảm giác lái thực sự tuyệt vời.

Mazda Cx 5 2013 với phiên bản động cơ dung tích 2.0L

Tuy nhiên, trong bài thử nghiệm của tạp chí Consumer Reports năm ngoái khi so sánh tốc độ của các dòng xe SUV phân khúc nhỏ, Mazda Cx 5 chỉ về vị trí thứ 2 sau vô địch Honda CR-V. Nguyên nhân bởi chiếc xe này chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, có mức sản sinh công suất 155 mã lực.
Để cải tiến điểm yếu này của “tân binh” Cx 5, trong phiên bản thế hệ mới 2014, Mazda đã thay đổi bài toán về động cơ với những phép tính tốc độ hoàn hảo nhất.

Thế hệ mới động cơ dung tích 2.5L công suất mãnh liệt của Cx-5 2014

Trong phần test tốc độ năm nay, với phép thử nghiệm tăng tốc từ 0 – 1000km/h, Cx 5 là chiếc xe dẫn đầu và vượt mặt 3 đối thủ: Honda CR-V; Subaru Forester và Toyota RAV4 tới gần 1 giây. Bí quyết của chiến thắng nằm ở động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5L (được lấy từ Mazda 6 thế hệ mới 2014) có thể sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 185 lb-ft. Điểm đặc biệt khác nữa đó là động cơ 2.5L này không kết hợp với hộp số sàn và truyền năng lượng tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Ứng dụng công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái

Với khả năng tăng tốc nhanh, Cx-5 2014 tiếp tục gây ấn tượng và tăng tính thuyết phục với công nghệ Skyactiv giúp tiết kiệm nhiên liệu vận hành. Trong sự đọ sức với các mẫu xe cạnh tranh đứng cùng phân khúc, chiếc xe này chỉ xếp thứ 2 sau Subaru Forester ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản dẫn động cầu trước và hộp số tự động chỉ tiêu thụ 7.35 lít/100km.
Điều đặc biệt hơn cả chính là cảm giác lái xe tuyệt vời mà Cx-5 thế hệ mới mang lại cho người điều khiển. Sự đổi mới về động cơ không chỉ thoả mãn những cơn khát tốc độ mà còn đáp ứng được những yêu cầu cao nhất về cảm giác thú vị khi điều khiển. Cx-5 khiến cho người lái cảm thấy thích thú bởi sự nhanh nhẹn và êm ái trong mọi chuyển động, cảm giác “nhạy” trong từng cú nhấn hay thả ga… thiết kế chuẩn mực mang lại sự tận hưởng trọn vẹn trong những vòng ôm cua hoàn hảo.
Tóm lại, với ưu điểm nổi trội về công nghệ đã được cải tiến ở phiên bản 2014, Cx 5 cùng những thế mạnh vốn có của mình như: ngôn ngữ thiết kế Kodo sống động, nội thất sang trọng, hệ điều hành thân thiện thông minh, khoang cốp rộng lên tới 966 lít (và 1852 khi gập dãy ghế thứ 2 nằm ngang)… đã chính thức trở thành một đối thủ đáng nể từ đến từ đội quân nhà Mazda.
Có thể khẳng định, tuy nằm ở phân khúc SUV hạng nhỏ, nhưng Mazda Cx-5 chính là sự tổng hoà của một mẫu xe thể thao sành điệu, đồng thời cũng xứng đáng là một chiếc xe gia đình không thể thuận tiện hơn.

Mazda Lê Văn Lương

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Chọn honda CR-V 2013 Hay Mazda CX5 2013

Đề cao sự tiện dụng cũng như tiện nghi là điểm nhấn chính của Honda CR-V thế hệ mới.

Ra mắt lần đầu vào năm 1995, Honda CR-V được coi là cuộc cách mạng của Honda khi đã dũng cảm dấn thân vào thị trường xe SUV đầy khốc liệt cùng những anh tài gạo cội như Toyota, Nissan, Isuzu.
Trải qua gần hai chục năm với những thành công đáng kể, Honda cùng vừa giới thiệu chiếc CR-V thế hệ thứ tư với hai phiên bản: 2.4l, DOHC iVTEC và 2.0l SOHC iVTEC, có giá bán lần lượt là 1.14 tỷ đồng và 998 triệu đồng.
Autopro đã dành trọn một ngày để đánh giá chiếc xe phiên bản cao nhất 2.4l và so sánh trực tiếp với đối thủ đồng hương Mazda CX 5.
Ngoại thất: Phai nhạt “chất” CR-V
So với thế hệ trước, CR-V 2013 có ngoại hình thay đổi khá nhiều. Lưới tản nhiệt 3 nan mới khỏe khoắn, kết hợp khá hài hòa với những đường gân nổi chạy dọc thân xe.

provides accurate and independent information on more than , drugs, over-the-counter medicines and natural products cheap viagra hortness of breath, swelling with you or feet viagra buy Canada. Ensure that your loved ones members know you happen to be using buprenorphine in case they should speak available for you during an emergency acheter viagra.


Mazda CX 5 (trên) và Honda CR-V

Tuy nhiên phần đuôi xe không được vuốt ngay xuống như thế hệ cũ mà phình ra một cách bất thường. Đuôi xe có vẻ hơi giống với thiết kế phần đuôi của Kia Sportage nhưng về sự kết hợp thì Honda CR-V làm kém hơn, chiếc xe bị mất cân đối giữa 2 phần đầu và đuôi.
Thiết kế này cũng làm mất dáng vẻ khỏe khoắn, năng động mà nhiều khách hàng thi thoảng vẫn chép miệng tiếc rẻ về những chiếc CR-V đời trước.
Đánh giá: CR-V vs CX 5: 0-1
Nội thất – Tính năng: CR-V lại thua
Cả CR-V 2013 và CX 5 nội thất đều được bọc da tương đối giống nhau. Tuy nhiên cảm nhận riêng về ghế lái thì Mazda CX 5 mang lại cảm giác ôm người, thoải mái cho 1 chuyến đi xa hơn CR-V.


Nội thất CR-V mất điểm vì thiếu màn hình LCD, camera lùi

Nổi bật trên mẫu CR-V là dung tích khoang hành lý tăng 65L so với thế hệ cũ. Hàng ghế sau gập xuống đơn giản chỉ bằng 1 thao tác gạt lẫy phía sau cốp. Sau khi gập xuống, dung tích khoang hành lý mở rộng thêm 190l.
Sự tiện nghi là chưa hoàn chỉnh trên mẫu CR-V 2013, khi chiếc xe không có một số chi tiết được coi là tiêu chuẩn như màn hình LCD và camera lùi. Cao nhất của táp lô chỉ còn màn hình nhỏ hiển thị đa thông tin bao gồm nhiệt độ, giờ giấc, âm nhạc và cả mức độ tiêu thụ nhiên liệu.
CR-V 2013 sử dụng hộp số thiếu chế độ lái bán tự động – một điều mà Mazda CX 5 đã không bỏ sót cho những khách hàng thích cảm giác phấn khích khi lái xe.
Đánh giá: CR-V vs CX 5: 0-1
Động cơ cùng dung tích tăng công suất
Honda CR-V sử dụng động cơ dung tích 2.4l, 4 xy lanh thẳng hàng, công suất cực đại 190 mã lực, mô men xoắn cực đại là 222Nm. Có thể nhận ra, ở thế hệ thứ 4 này, tuy bằng dung tích so với thế hệ trước nhưng công suất CR-V 2013 tăng thêm 22 mã lực.
CR-V 2013 có thêm nút ấn màu xanh mang tên Econ. Hãng Honda đã giảm 15% ma sát của các chi tiết động, giảm tiêu hao công suất để tăng tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ khi di chuyển với chế độ này.
Đánh giá: Động cơ không cùng dung tích nên không có cơ sở để so sánh.
Khả năng vận hành: Tuyệt vời
Êm ái và mượt mà – đó là 2 mỹ từ nhung lụa được chỉ cho khối động cơ 2.4l của Honda CR-V 2013. Đạp thốc chân ga tăng tốc từ 0-100km, xe bứt tốc tốt, việc chuyển số diễn ra nhanh và êm đến bất ngờ.


CR-V tăng tốc nhanh, mượt và êm

Thử tăng tốc với chế độ Econ, xe hụt ga, tăng tốc êm nhưng chậm hơn khá nhiều, phải mất đến gần 13 giây, chiếc xe mới đạt được vận tốc 100km/h.
Những cung đường quanh co trên Tam Đảo là thử nghiệm hoàn hảo với hệ thống lái của CR-V. Kết cấu lái cứng, hệ thống treo linh hoạt, tay lái tương đối nhạy nên những khúc cua gấp ở tốc độ 40km/h CR-V đều cân bằng tốt.


Cua gấp tốc độ 40km/h nhưng CR-V vẫn thể hiện được sự ổn định tốt

Nếu để so sánh cảm giác lái giữa Honda CR-V và Mazda CX 5 thì người lái có thể dễ dàng phân biệt: CR-V khẳng định mình với sự mượt mà, êm ái trong khi CX 5 vượt trội về tính thể thao, kể từ tiếng pô hú, tay lái nhạy và một chút độ văng khi thử mạo hiểm những khúc cua với tốc độ cao.
Đánh giá: CR-V vs CX 5: 1-0
Lựa chọn cho sự tiện dụng
Trong một hình hài mới, một nội lực mới, CR-V 2013 đang là thách thức với các đối thủ. Giá bán hiện nay của CR-V 2013 phiên bản 2.4l Autopro đang thử nghiệm là 1.140 triệu đồng (đã bao gồm VAT), một mức giá khá cạnh tranh.
Ưu thế cạnh tranh của CR-V thế hệ thứ 4 tập trung vào sự tiện dụng với khoang chứa đồ lớn. Hệ thống truyền động và hệ thống lái cơ động, mượt cho bạn cảm giác lái thoải mái ở cả trong thành phố hay một chuyến đi xa cùng gia đình.
Một số hình ảnh của Honda CR-V 2013:



Phần đuôi xe bị nhiều khách hàng chê trách

Không gian chứa đồ rộng hơn nhiều khi ngả cả hai hàng ghế sau

Cần gạt ngả hàng ghế sau rất tiện lợi

Xe chỉ được trang bi đầu đọc CD, không có màn LCD cũng như camera lùi

Cửa sổ trời

Hộp số thẳng, không có chế độ lái bán tự động

Nút bấm của chế độ lái Econ - tương tự như trên Honda Civic

Ảnh: Hoàng Trần

Chọn honda CR-V 2013 Hay Mazda CX5 2013

Đề cao sự tiện dụng cũng như tiện nghi là điểm nhấn chính của Honda CR-V thế hệ mới.

Ra mắt lần đầu vào năm 1995, Honda CR-V được coi là cuộc cách mạng của Honda khi đã dũng cảm dấn thân vào thị trường xe SUV đầy khốc liệt cùng những anh tài gạo cội như Toyota, Nissan, Isuzu.
Trải qua gần hai chục năm với những thành công đáng kể, Honda cùng vừa giới thiệu chiếc CR-V thế hệ thứ tư với hai phiên bản: 2.4l, DOHC iVTEC và 2.0l SOHC iVTEC, có giá bán lần lượt là 1.14 tỷ đồng và 998 triệu đồng.
Autopro đã dành trọn một ngày để đánh giá chiếc xe phiên bản cao nhất 2.4l và so sánh trực tiếp với đối thủ đồng hương Mazda CX 5.
Ngoại thất: Phai nhạt “chất” CR-V
So với thế hệ trước, CR-V 2013 có ngoại hình thay đổi khá nhiều. Lưới tản nhiệt 3 nan mới khỏe khoắn, kết hợp khá hài hòa với những đường gân nổi chạy dọc thân xe.

provides accurate and independent information on more than , drugs, over-the-counter medicines and natural products cheap viagra hortness of breath, swelling with you or feet viagra buy Canada. Ensure that your loved ones members know you happen to be using buprenorphine in case they should speak available for you during an emergency acheter viagra.


Mazda CX 5 (trên) và Honda CR-V

Tuy nhiên phần đuôi xe không được vuốt ngay xuống như thế hệ cũ mà phình ra một cách bất thường. Đuôi xe có vẻ hơi giống với thiết kế phần đuôi của Kia Sportage nhưng về sự kết hợp thì Honda CR-V làm kém hơn, chiếc xe bị mất cân đối giữa 2 phần đầu và đuôi.
Thiết kế này cũng làm mất dáng vẻ khỏe khoắn, năng động mà nhiều khách hàng thi thoảng vẫn chép miệng tiếc rẻ về những chiếc CR-V đời trước.
Đánh giá: CR-V vs CX 5: 0-1
Nội thất – Tính năng: CR-V lại thua
Cả CR-V 2013 và CX 5 nội thất đều được bọc da tương đối giống nhau. Tuy nhiên cảm nhận riêng về ghế lái thì Mazda CX 5 mang lại cảm giác ôm người, thoải mái cho 1 chuyến đi xa hơn CR-V.


Nội thất CR-V mất điểm vì thiếu màn hình LCD, camera lùi

Nổi bật trên mẫu CR-V là dung tích khoang hành lý tăng 65L so với thế hệ cũ. Hàng ghế sau gập xuống đơn giản chỉ bằng 1 thao tác gạt lẫy phía sau cốp. Sau khi gập xuống, dung tích khoang hành lý mở rộng thêm 190l.
Sự tiện nghi là chưa hoàn chỉnh trên mẫu CR-V 2013, khi chiếc xe không có một số chi tiết được coi là tiêu chuẩn như màn hình LCD và camera lùi. Cao nhất của táp lô chỉ còn màn hình nhỏ hiển thị đa thông tin bao gồm nhiệt độ, giờ giấc, âm nhạc và cả mức độ tiêu thụ nhiên liệu.
CR-V 2013 sử dụng hộp số thiếu chế độ lái bán tự động – một điều mà Mazda CX 5 đã không bỏ sót cho những khách hàng thích cảm giác phấn khích khi lái xe.
Đánh giá: CR-V vs CX 5: 0-1
Động cơ cùng dung tích tăng công suất
Honda CR-V sử dụng động cơ dung tích 2.4l, 4 xy lanh thẳng hàng, công suất cực đại 190 mã lực, mô men xoắn cực đại là 222Nm. Có thể nhận ra, ở thế hệ thứ 4 này, tuy bằng dung tích so với thế hệ trước nhưng công suất CR-V 2013 tăng thêm 22 mã lực.
CR-V 2013 có thêm nút ấn màu xanh mang tên Econ. Hãng Honda đã giảm 15% ma sát của các chi tiết động, giảm tiêu hao công suất để tăng tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ khi di chuyển với chế độ này.
Đánh giá: Động cơ không cùng dung tích nên không có cơ sở để so sánh.
Khả năng vận hành: Tuyệt vời
Êm ái và mượt mà – đó là 2 mỹ từ nhung lụa được chỉ cho khối động cơ 2.4l của Honda CR-V 2013. Đạp thốc chân ga tăng tốc từ 0-100km, xe bứt tốc tốt, việc chuyển số diễn ra nhanh và êm đến bất ngờ.


CR-V tăng tốc nhanh, mượt và êm

Thử tăng tốc với chế độ Econ, xe hụt ga, tăng tốc êm nhưng chậm hơn khá nhiều, phải mất đến gần 13 giây, chiếc xe mới đạt được vận tốc 100km/h.
Những cung đường quanh co trên Tam Đảo là thử nghiệm hoàn hảo với hệ thống lái của CR-V. Kết cấu lái cứng, hệ thống treo linh hoạt, tay lái tương đối nhạy nên những khúc cua gấp ở tốc độ 40km/h CR-V đều cân bằng tốt.


Cua gấp tốc độ 40km/h nhưng CR-V vẫn thể hiện được sự ổn định tốt

Nếu để so sánh cảm giác lái giữa Honda CR-V và Mazda CX 5 thì người lái có thể dễ dàng phân biệt: CR-V khẳng định mình với sự mượt mà, êm ái trong khi CX 5 vượt trội về tính thể thao, kể từ tiếng pô hú, tay lái nhạy và một chút độ văng khi thử mạo hiểm những khúc cua với tốc độ cao.
Đánh giá: CR-V vs CX 5: 1-0
Lựa chọn cho sự tiện dụng
Trong một hình hài mới, một nội lực mới, CR-V 2013 đang là thách thức với các đối thủ. Giá bán hiện nay của CR-V 2013 phiên bản 2.4l Autopro đang thử nghiệm là 1.140 triệu đồng (đã bao gồm VAT), một mức giá khá cạnh tranh.
Ưu thế cạnh tranh của CR-V thế hệ thứ 4 tập trung vào sự tiện dụng với khoang chứa đồ lớn. Hệ thống truyền động và hệ thống lái cơ động, mượt cho bạn cảm giác lái thoải mái ở cả trong thành phố hay một chuyến đi xa cùng gia đình.
Một số hình ảnh của Honda CR-V 2013:



Phần đuôi xe bị nhiều khách hàng chê trách

Không gian chứa đồ rộng hơn nhiều khi ngả cả hai hàng ghế sau

Cần gạt ngả hàng ghế sau rất tiện lợi

Xe chỉ được trang bi đầu đọc CD, không có màn LCD cũng như camera lùi

Cửa sổ trời

Hộp số thẳng, không có chế độ lái bán tự động

Nút bấm của chế độ lái Econ - tương tự như trên Honda Civic

Ảnh: Hoàng Trần

Đặc tính kĩ thuật và so sánh xe cùng phần khúc với xe Mazda CX 5

Với khoảng giá hơn 1 tỷ đồng, Mazda CX 5 có gì đặc biệt để chinh phục khách hàng Việt trong phân khúc crossover hạng trung bên cạnh các đối thủ như Honda CR-V, Kia Sportage hay Hyundai Tucson?

Gầm cao nhưng tiện nghi như xe sedan, các mẫu crossover hiện khá được ưa chuộng và cũng có nhiều lựa chọn tại Việt Nam. Với ngân sách từ 1 tỷ đến 1,2 tỷ, người tiêu dùng Việt có thể đứng trước các lựa chọn như Honda CR-V, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Renault Koleos hay Mazda CX 5.
Với những khách hàng đề cao thương hiệu xe Nhật, Mazda CX 5 là một trong những cái tên được chú ý đầu tiên. Hãy cùng chúng tôi "mổ xẻ" mẫu xe này.

Hơn 1 tỷ đồng, có nên mua Mazda CX-5?

Mazda CX 5 sở hữu thiết kế khá cá tính và hiện đại.

Về thiết kế, CX 5 được nhiều người đánh giá cao với ngôn ngữ thiết kế Kodo mà điểm nhấn ở ngoại thất nằm ở mũi xe nhô lên, lưới tản nhiệt 5 điểm thẳng đứng cùng những đường nét dọc thân xe khá cá tính.
Khác với một số đối thủ, CX 5 có cùng kích cỡ nhưng dáng vóc xe lại tạo cảm giác thon gọn, chắc chắn với mui xe dài, các cột trụ chắn gió nằm về phía sau nhiều hơn.
Xe có chiều dài 4.540 mm, chiều rộng 1.840, và chiều cao 1.710. Cả ba “số đo” này đều lớn hơn đối thủ Honda CR-V từ 5 đến 25 mm. Chiều dài cơ sở xe ở mức 2.700 mm, dài hơn CR-V 80 mm.
Có kích thước lớn và được thiết kế đơn giản nên khoang cabin xe rộng rãi, khoảng cách giữa các hàng ghế lớn và thông thoáng.

Hơn 1 tỷ đồng, có nên mua Mazda CX-5?

Nội thất đơn giản nhưng thân thiện.

Bảng điều khiển trung tâm không cầu kỳ nhưng thân thiện và dễ dùng. Nội thất mang tông màu đen chủ đạo và có khá đủ “đồ chơi” với ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, cửa sổ trời, cảm biến mưa, hệ thống điều khiển giọng nói…
Để tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh thị trường đi xuống, trong tháng 5/2013, dòng xe này còn được trang bị thêm phụ kiện như đầu DVD, camera lùi hay đèn LED bên cạnh dàn âm thanh 9 loa tích hợp bluetooth.
Tại Việt Nam Mazda CX 5 có hai phiên bản máy 2.0 dẫn động 1 cầu và máy 2.0 dẫn động toàn thời gian. Tuy nhiên, phiên bản chúng tôi chạy thử là loại 2.0L dẫn động 1 cầu.

Hơn 1 tỷ đồng, có nên mua Mazda CX-5?

Trên cung đường Hà Nội – Hòa Bình với chiều dài hơn 100 km, xe cho ấn tượng khá tốt. Hệ thống treo tương đôi chắc chắn giúp xe vào cua khá nuột và bám đường. Về lý thuyết, động cơ phun xăng trực tiếp mang lại cho CX-5 sức mạnh 114 kW tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn 196Nm tại 4.000 vòng/phút.
Tuy nhiên, điều kiện giao thông cùng quy định của nhà nước không cho phép chúng tôi đạp hết chân ga. Dù vậy, ở tốc độ 100 km/h trên đại lộ Thăng Long, xe vẫn còn dư ga và xe không có hiện tượng rung lắc.
Độ ồn trên xe cũng ở mức chấp nhận được. Điểm yếu của dòng xe này so với các đối thủ cạnh tranh có lẽ là ít túi khí hơn khi chỉ được trang bị 6 túi khí cho bản tiêu chuẩn và chưa có hệ thống kiểm soát hành trình cruise control.
Bù lại, CX 5 2013 vẫn có đủ hệ thống phân bổ lực phanh (EBD); hệ thống cân bằng điện tử (DSC); hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); đai an toàn 3 điểm và các hệ thống kiểm soát an toàn khác.
Thử nghiệm thực tế (đổ đầy bình xăng khi xuất phát và đổ đầy bình tại cùng địa điểm sau khi kết thúc hành trình) cho thấy Mazda CX-5 tiêu thụ khoảng 8,5 lít/100 km đường hỗn hợp.

Hơn 1 tỷ đồng, có nên mua Mazda CX-5?

VTC New

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Thương hiệu Mazda Nhật Bản - xu hướng lựa chọn mới tại Việt Nam

Sau hơn 2 năm trở lại Việt Nam, thương hiệu xe hơi hàng đầu Nhật Bản Mazda có sự tăng trưởng ấn tượng với doanh số bán 7 tháng đầu năm 2013 đạt trên 1.600 chiếc, tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2012.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Vina Mazda luôn nằm trong top 6 những thương hiệu xe du lịch có doanh số bán ra cao nhất hàng tháng. Chắc chắn sẽ có những hoài nghi về sự tăng trưởng cao nhất thị trường ô tô Việt Nam của Mazda nhưng nếu đi sâu tìm hiểu thế mạnh về thương hiệu, về hệ thống sản xuất, phân phối…, bạn sẽ có được những thông tin bất ngờ thú vị.

Đầu tư lớn, dài hạn

Đầu tư lớn, dài hạn

Năm 2011 là năm đánh dấu sự trở lại Mazda - thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản - tại thị trường Việt Nam, thể hiện qua việc hợp tác giữa tập đoàn Mazda với công ty ô tô Trường Hải để hình thành Vina Mazda (Công ty trực thuộc Thaco).

Thực hiện chiến lược phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam, Vina Mazda đã xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Mazda tại khu kinh tế mở Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), với tổng vốn đầu tư hơn 20 triệu USD, công suất tối đa 10.000 xe/năm. Cùng với việc xây dựng nhà máy, Vina Mazda đã được tập đoàn Mazda Nhật Bản chuyển giao công nghệ và nhập linh kiện từ Nhật Bản.

Sản xuất, lắp ráp ô tô tại nhà máy của Vina Mazda

Sản xuất, lắp ráp ô tô tại nhà máy của Vina Mazda
Sản xuất, lắp ráp ô tô tại nhà máy của Vina Mazda

Nhìn lại 7 tháng đầu năm 2013, Vina Mazda đã có nhiều dấu ấn nổi bật trên thị trường ô tô Việt Nam như: Gia nhập VAMA; quý I Vina Mazda đứng thứ 2 doanh số xe Nhật tại Việt Nam với 500 chiếc; mẫu xe Mazda CX5 đạt mức tăng trưởng nhanh nhất trong phân khúc CUV… Tháng 6/2013, cùng tập đoàn Mazda Nhật Bản ký kết xuất khẩu các mẫu xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda CX5 do Vina Mazda lắp ráp sang thị trường sử dụng tay lái bên trái thuộc khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Myanma, với số lượng xuất khẩu khoảng 3.000 chiếc vào năm 2014.

Hiện nay, Vina Mazda đang được Mazda Nhật Bản đánh giá rất cao nhờ sự thành công trong việc đầu tư nhà máy sản xuất lắp ráp, hệ thống phân phối, cũng như doanh số bán. Mazda tại Việt Nam đã có mức tăng trưởng vượt trội, vượt qua hàng loạt các tên tuổi lớn trên thị trường Đông Nam Á Thái Lan, Malaysia, Philippine…

Bứt phá…

Nhờ nền tảng vững chắc và sự đầu tư bài bản, có chiến lược dài hạn, Vina Mazda đã có những bước tăng trưởng vượt trội qua từng năm, từ mức doanh số 600 chiếc năm 2011 đến 900 chiếc năm 2012.

Ông Phạm Văn Tài, Phó Tổng Giám đốc Vina Mazda cho biết, trong các năm 2011 và 2012, Vina Mazda chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hệ thống bán hàng, dịch vụ phụ tùng và công tác dịch vụ sau bán hàng nên doanh số bán chưa đạt sự tăng trưởng như mong đợi. Tuy nhiên, bước sang năm 2013, Vina Mazda đã bứt phá: chỉ mới trải qua 7 tháng đầu năm nhưng doanh số bán của Vina Mazda đã đạt trên 1.600 chiếc, tăng gần 6 lần so với cùng kỳ và chiếm 4,5% thị phần xe du lịch tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Tài, sở dĩ Mazda có sự tăng trưởng cao nhờ vào thương hiệu Mazda đang có nhiều lợi thế so với các hãng trên thị trường về chuỗi sản phẩm mới đa dạng, thu hút nhiều khách hàng quan tâm và ưu tiên lựa chọn như CX-5, Mazda3, Mazda6, Mazda2, CX-9 và BT-50, linh kiện phụ tùng đáp ứng đầy đủ 100% phục vụ cho công tác sau bán hàng.

Ngoài ra, Vina Mazda liên tục nâng cấp, phát triển thêm phụ kiện cho các mẫu xe Mazda như: DVD tích hợp bluetooth, định vị toàn cầu GPS, đèn LED, camera lùi, phát triển nhiều màu sơn ấn tượng. “Đây là một điểm nhấn thu hút khách hàng trên thị trường tạo ra một xu hướng mới cho xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam”- ông Tài nói

Lâu nay, nói đến xe Nhật tại thị trường Việt Nam, người ta thường chú ý đến các hãng Toyota và Honda. Tuy nhiên, sự trở lại đầy ngoạn mục và vươn lên mạnh mẽ của Mazda với chuỗi sản phẩm đa dạng, phong phú rải đều các phân khúc, công nghệ động cơ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế KODO,… đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều khách hàng khi lựa chọn một chiếc xe ô tô Nhật Bản. Đi cùng với thương hiệu Nhật Bản có bề dày lịch sử 100 năm, cùng với hơn 20 hệ thống showroom, điểm bán hàng đạt chuẩn trên toàn quốc, Vina Mazda đang có lợi thế để thu hút ngày càng nhiều khách hàng yêu mến thương hiệu Mazda.

Thanh Trà

Mazda CX-9 2013: Crossover đậm phong cách Nhật Bản

Không chỉ ưu thế trên thị trường nội địa, Mazda CX-9 tiếp tục được xếp top 10 chiếc xe 3 hàng ghế tốt nhất thế giới.

Trong 3 chiếc VinaMazda giới thiệu trong thời gian qua bao gồm: Mazda 6, CX-5, CX-9 thì chiếc cuối cùng được xem là con át chủ bài của liên doanh xe Nhật Bản.

Là mẫu Crossover lai SUV cỡ lớn, Mazda CX-9 pha trộn giữa tính tiện nghi của một chiếc xe sang cùng khả năng offroad của một chiếc xe địa hình thực thụ.

Lần đầu giới thiệu trong triển lãm xe New York 2006 và sau đó xuất hiện trên thị trường năm 2007, ngay lập tức CX-9 đã được nhiều tạp chí danh tiếng đưa vào top 10 những chiếc xe Crossover tốt nhất. 

Mazda CX-9 là sự kết hợp giữa Crossover và SUV

Mazda CX-9 là sự kết hợp giữa Crossover và SUV

Thiết kế lịch lãm thay thế phong cách trẻ trung ở phiên bản trước

Cùng với một số mẫu xe mới của Mazda, thiết kế phong cách Zoom-zoom trẻ trung đã được thay thế bằng thiết kế KODO. Lưới tản nhiệt kép, phía trên nhỏ dưới rộng liên tưởng đến khuôn mặt cười được thay thế bằng lưới tản nhiệt hình quả trám mạ crom khổ lớn trông lịch lãm hơn. 

Thiết kế mặt cười Zoom-Zoom được thay bằng lưới tản nhiệt lịch lãm hơn

Thiết kế mặt cười Zoom-Zoom được thay bằng lưới tản nhiệt lịch lãm hơn

Cụm đèn pha cũng được thay đổi, đèn LED được tạo hình như đường chỉ viền mắt. Chạy dọc theo thân là đường gân gờ xe chạm tới cụm đèn hậu. Cụm đèn hậu to bản trước cũng đã được thay thế bằng đèn nhỏ, ánh sáng viền. Nếu để ý, bạn có thể thấy sự tương đồng giữa cụm đèn hậu và đèn pha. \

Cụm đèn hậu được thiết kế cân đối với đèn pha

Cụm đèn hậu được thiết kế cân đối với đèn pha

Tất cả hài hòa thành một khối tổng thể. Đó chính là thiết kế Mazda gọi là KODO – Linh hồn chuyển động.

Nếu có sự thay đổi không vừa mắt thì chỉ có thể là ống xả với 2 ống phía sau hình tròn trong khi nhiều người vẫn thích phần ống xả hình thang của CX-9 đời cũ hơn.

Nội thất đơn giản, hữu dụng, không thay đổi với đời trước

Sở hữu chiều dài, rộng, cao không thay đổi: 5.100 - 1.936 - 1728 mm. CX-9 dài hơn Toyota Highlander 315 mm. Vì vậy không gian khoang lái của chiếc xe rộng rãi, sức chứa đủ 7 người lớn. 

Rộng rãi hơn đối thủ Toyota Highlander, CX-9 đủ chỗ cho 7 người lớn

Rộng rãi hơn đối thủ Toyota Highlander, CX-9 đủ chỗ cho 7 người lớn

Trên xe có trang bị một số trang tiện nghi cao cấp như: cửa sổ trời, cốp xe đóng mở điện, ghế lái và phụ chỉnh điện, ghế lái có bộ nhớ vị trí, chìa khóa thông minh…

Hãng xe Nhật bố trí hệ thống điều khiển khoa học, dễ sử dụng, người dùng có thể làm quen thao tác trên xe nhanh chóng. 

CX-9 với không gian nội thất vuông và rộng rãi

CX-9 với không gian nội thất vuông và rộng rãi

Nhìn chung, nội thất trên CX-9 2013 không có nhiều thay đổi so với đời trước ngoài tích hợp thêm chức năng kết nối và đàm thoại trên vô lăng.

Vận hành ấn tượng với công nghệ SkyActiv

CX-9 được trang bị động cơ V6 DOHC 24 valve kèm công nghệ SkyActiv với công suất cực đại: 204 Kw tại vòng tua 6.250 rpm, Mô men xoắn cực đại 367Nm tại vòng tua 4.250 rpm. 

CX-9 chứng tỏ được khả năng vận hành trong bài thử nghiệm khó nhất

CX-9 chứng tỏ được khả năng vận hành trong bài thử nghiệm khó nhất

Cài đặt một chế độ ghế và gương phù hợp, thắt dây an toàn, nhóm thử xe bắt đầu tận hưởng chuyến đi với CX-9. Khác với hầu hết xe khởi động máy không cần chìa bằng nút bấm, CX-9 lại khởi động bằng nút xoay tương tự chìa khóa. Phải chăng đây là một chút khơi gợi quá khứ của Mazda? Dù sao thì đó cũng là một sự thú vị nho nhỏ trước khi bắt đầu hành trình.

Cần phải nói đến công nghệ SkyActiv mới được áp dụng cho các mẫu xe Mazda mà CX-9 cũng nằm trong số đó. Ngoài cải tiến động cơ hiệu suất cao, SkyActiv còn là công nghệ đồng bộ cho cả khung xe với độ gắn kết, cường lực cao hơn hẳn. Nhờ vậy khi khởi động, hay cả khi đi với tốc độ 40km/h tại cung đường đê khá xấu tới Bát Tràng, hầu như mọi rung chấn đều được hấp thụ rất tốt. 

Màn thử leo đèo độ dốc 14% cho CX-9

Màn thử leo đèo độ dốc 14% cho CX-9

Hệ thống an toàn của CX-9 được trang bị đầy đủ bao gồm phanh đĩa 4 bánh, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, chống lật xe RSC, 6 túi khí.

Tại vận tốc 100km/h, chiếc xe vận hành vẫn hoàn toàn yên bình, người ngồi hàng ghế thứ 2 đều không cảm nhận được vận tốc hiện hữu. Góc lái rộng, tư thế ngồi cao, tay lái được trang bị hệ thống trợ lực thay đổi theo tốc độ động cơ khiến cho người lái đạt cảm giác thoải mái nhất. 

Hệ thống treo Macpherson thanh chống cầu trước, thanh đa liên kết cầu sau giúp xe vượt qua địa hình phức tạp một cách ổn định và an toàn

Hệ thống treo Macpherson thanh chống cầu trước, thanh đa liên kết cầu sau giúp xe vượt qua địa hình phức tạp một cách ổn định và an toàn

Giảm tốc xuống 70km/h đánh lái zic-zac thử độ văng. Ngay khi đánh lái hệ thống cân bằng xe hoạt động ngay lập tức khiến cho chiếc xe không thể văng đuôi mà chỉ nghe thấy tiếng lốp nghiến xuống đường.

Công nghệ SkyActiv được quảng cáo: “Ăn xăng như xe Hybrid” chưa được kiểm nghiệm chính xác trong bài thử này, theo thông số nhà sản xuất công bố CX-9 tiêu thụ 11,2 l/100km đường tiêu chuẩn.

Crossover đáng tiền

Mẫu xe Mazda CX-9 2013 đang được VinaMazda nhập khẩu về Việt Nam và phân phối với mức giá 1,835 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Dù là một doanh nhân lịch lãm hay một người trẻ ưa thích sự năng động thì thiết kế CX-9 đều đáp ứng được. Có nhu cầu chở nhiều người hay cho những chuyến du lịch dài ngày, bạn cũng vẫn có thể hài lòng với các tính năng mà chiếc xe mang lại.

Một số hình ảnh chi tiết Mazda CX-9 2013:

Cốp xe dung tích lớn

Cốp xe dung tích lớn

Cỡ lốp 245/50 R20

Cỡ lốp 245/50 R20

Hơi hướng thiết kế nội thất của Mazda là đơn giản, vì vậy người lái có thể làm quen thao tác trên xe nhanh chóng

Hơi hướng thiết kế nội thất của Mazda là đơn giản, vì vậy người lái có thể làm quen thao tác trên xe nhanh chóng

Điều hòa độc lập cho hàng ghế thứ 2

Điều hòa độc lập cho hàng ghế thứ 2

Thanh Hà (Theo AutoPro)